Đến Hà Nội nên đi đâu?

Hà Nội 36 phố phường là câu nói rất quen thuộc đối với người dân cả nước. Ngoài ra, Hà Nội còn là điểm dừng chân cho người yêu những danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước. Và tại Thủ Đô này, danh lam thắng cảnh là những điểm đến đầy sức hút đối với du khách cả trong và ngoài nước. 

Đến Hà Nội bạn nên đi đâu?

Banhchelam.vn sẽ cùng bạn điểm qua một vài địa điểm nổi tiếng.

Nhà thờ lớn Hà Nội 

Nhà thờ Lớn Hà Nội hay còn được gọi là Nhà thờ Chính tòa Hà Nội, tọa lạc tại khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm.

Vào thời điểm tháng 12, khi cận kề giáng sinh, nơi đây được trang trí rất công phu với hang đá, cây thông lấp lánh ánh đèn. Đây là địa điểm checkin sống ảo cực kỳ được ưa chuộng của giới trẻ nơi thủ đô hoa lệ.

Nhà thờ Hà Nội

 

Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm của thủ đô, là trái tim của Hà Nội. Đến với hồ Hoàn Kiếm, bạn có thể được tham quan, chiêm ngưỡng cả Tháp Rùa, cầu Thê Húc hay đền Ngọc Sơn. Và cũng có thể dạo bước quanh hồ cùng hội bạn thân. Hay nhâm nhi que kem Tạ Thủy mát lạnh trên chiếc ghế cạnh bờ hồ.

Hồ Hoàn Kiếm

 

Đặc biệt, từ khi thủ đô mở phố đi bộ cạnh Hồ Hoàn Kiếm, nơi đây trở thành điểm tụ họp, giao lưu vào những ngày cuối tuần của người dân sống, học tập và làm việc tại thủ đô.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Đây là một quần thể di tích thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách cả trong nước và ngoài nước tới thăm quan, ngắm cảnh mỗi năm.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

 

Đặc biệt vào mỗi dịp thi cử, các sĩ tử thường đến đây sờ đầu rùa, thắp hương cầu nguyện ở miếu Không tử để mong thi cử hanh thông, thuận lợi. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các buổi chụp kỷ yếu của học sinh, sinh viên các trường tại Hà Nội.   

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long là một công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng liên tục qua các triều đại khác nhau. Người ta phát hiện ra rằng, nơi đây đã tồn tại được 13 thế kỷ từ triều đại thời Lý đến tận bây giờ. Hoàng thành Thăng Long được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2010.

Hoàng thành Thăng Long

Hồ Tây – Hà Nội

Đến với hồ Tây thơ mộng, người ta thường thích ngồi trên chiếc xe máy và lượn một vòng quanh hồ, tận hưởng những cơn gió mát mẻ và nhìn ngắm khung cảnh lãng mạn ở nơi đây. Buổi sáng, nhiều người đến hồ Tây để ngắm bình minh và hít thở không khí trong lành. Buổi chiều, nhiều người đến ngắm hoàng hôn và hóng gió hồ mát rượi. Đêm xuống, cùng đám bạn thuê những chiếc chiếu, mua chút đồ ăn vặt và tâm sự cùng nhau.

Hồ Tây

Ngoài ra khi đến Hà Nội du lịch bạn có thể tham khảo các loại bánh kẹo đặc sản, mua về làm quà cho người thân, và bạn bè của mình. Bánh chè lam, kẹo dồi, kẹo lạc,… là một trong những món quà du lịch nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa!

Hi vọng qua bài viết về vấn đề Đến Hà Nội nên đi đâu? sẽ giúp các bạn lựa chọn được những địa điểm khi đến Hà Nội, và tìm được món quà Hà Nội ưng ý nhất.

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 0947200988