Kẹo dồi Hà Nội – Bánh kẹo đặc sản Thủ Đô

Điều đặc biệt của Kẹo dồi Hà Nội

Món ăn vặt quê hương

  • Có những thứ quà quê dân dã tưởng chừng như đã vắng bóng từ rất lâu, nhưng những món quà quê ấy đã được người dân âm thầm nuôi dưỡng rồi biến thành những món quà ngon, có thương hiệu, cụ thể như kẹo dồi Hà Nội.
  • Tuy kẹo dồi chỉ là món quà ăn vặt dân dã từ thuở xưa, nhưng hiện giờ món kẹo dồi này đã được bọc trong lớp áo nhựa trong veo, nằm trong các bao bì in nhãn hiệu của các thương hiệu danh tiếng, và xuất hiện khắp mọi miền tổ quốc. Chính vì thế, bạn chỉ cần vài thao tác và mất chừng nửa buổi, gói kẹo sẽ đến tận tay, tận nhà… dù bạn đang ở miền Nam hay miền Bắc.

Kẹo dồi

Thưởng thức kẹo dồi Hà Nội

  • Tùy từng vùng miền, bạn sẽ thấy cách họ thưởng thức kẹo dồi khác nhau. Đối với người dân miền Bắc nói chung, và Hà Nội nói riêng, họ thường hay thưởng thức kẹo dồi kèm với ly trà nóng. Đặc biệt vào tiết trời lạnh mùa đông. Nhưng vào mùa hè khi có gói trà ướp sen ngon, ngồi nhấm nháp kẹo dồi cùng trà ướp sen cũng là một cái thú trong mùa hè.

Cách để làm ra gói kẹo dồi đặc biệt

Nguyên liệu để làm kẹo dồi Hà Nội

  • Ban đầu kẹo dồi được chỉ được bán trong các chợ ở một số làng quê trong tỉnh, có lúc biến tấu thành món kẹo đổi đồng nát, rau củ… Rồi theo thời gian, từ món quà quê thành đặc sản của vùng quê và tiến đến thành phố, thành đặc sản và ngày càng phát triển, phổ biến đi khắp nơi.
  • Nhưng cách làm kẹo thì muôn đời vẫn vậy: mật mía (mạch nha), đường, củ lạc (đậu phộng), vani, và một hương liệu khác. Còn ngon hay không phải do người “đánh” kẹo.

Kẹo dồi

Quy trình để làm món kẹo dồi Hà Nội

  • Đầu tiên, mạch nha và đường được đun nhỏ trên bếp lửa cho đến khi đạt độ dẻo quánh nhất định. Khi đó khối kẹo sẽ được người chế biến dùng tay sạch quật vào một chiếc cột có gắn đinh, cho đến khi khối kẹo dẻo quẹo.
  • Độ dẻo đủ để nặn thành khối, hình trụ hay bẻ tơi đều kết kính lại. Khi đó khối kẹo sẽ có có màu trắng đục. Cũng có khi không quật mà nhồi trong chậu sạch, miễn là đạt đến độ dẻo ”thành phẩm”.
  • Rồi sau khi nhồi, kẹo được dàn mỏng làm thành vỏ hay áo kẹo, rồi cho lớp nhân gồm lạc rang giòn đã nhào trộn đường vào. Sau đó cuộn tròn để trông như miếng dồi với lớp vỏ đường bên ngoài, nhân lạc bên trong.
  • Đến công đoạn này đòi hỏi ít nhất phải có hai người. Một người uốn vỏ kẹo thành hình dồi, người kia sẽ nhanh tay cắt thành từng đoạn khoảng 3cm. Nếu không nhanh kẹo nguội sẽ bị giòn và vỡ.
  • Kẹo sau khi chế biến xong sẽ được lăn qua lớp bột nếp trắng tạo thành một lớp phủ tránh dính khi ăn. Cái khéo của người làm kẹo là khi ăn khách sẽ cảm nhận vị giòn của vỏ, bùi, ngậy và thơm của nhân.

Kẹo dồi

Còn với các lò kẹo dồi chuyên hiện đã có khâu cắt và vào bao dập máy, từng viên kẹo được bọc bao nhựa vệ sinh ngay từ khi hình thành. Các khâu nấu nhồi cũng theo công nghệ hiện đại với máy vật bột để bảo đảm an toàn vệ sinh…

Có thể mua kẹo dồi ở đâu?

  • Hiện nay, kẹo dồi đã có hầu như khắp mọi nơi trên đất nước, kể cả những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…tùy vào mỗi vùng, miền sẽ có mức giá khác nhau, bởi thế bạn nên tìm hiểu và lựa chọn mua kẹo lạc với thương hiệu uy tín.
  • Để mua kẹo dồi Hà Nội tại tổng đại lý kẹo dồi tại Hà Nội, liên hệ 0903613012 hoặc website để xem thêm chi tiết và đặt hàng online. Chúng tôi cảm kết sẽ bán cho bạn hàng chất lượng, úy tín, giao hàng tận tay, với giá tốt. Cảm ơn bạn đã đọc tin tức, chúc bạn sớm có món kẹo lạc Hà Nội chất lượng.
[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 0947200988