Bánh dừa nướng Quảng Nam – Hương vị tự nhiên – Hương thơm ngạt ngào

Nguồn gốc và sự hình thành của bánh dừa nướng Quảng Nam?

Nguồn gốc của bánh dừa nướng 

Dừa là loại cây rất quen thuộc với người Việt Nam nhất là dân miền biển và miền sông nước. Quả dừa cũng có rất nhiều lợi ích và những cách chế biến riêng để tạo ra các món đặc sản.

Với người Quảng Nam bánh dừa nướng có hương vị và nét độc đáo riêng khác hẳn với bánh dừa dẻo; nếu bánh dừa dẻo có màu trắng tinh thì bánh dừa nướng lại có sắc vàng nâu óng ả đều thơm lừng mùi dừa đặc trưng.

Bánh dừa nướng

Quy mô phát triển

Ban đầu, quy mô sản xuất cũng chỉ vài hộ gia đình dần dần món bánh dừa nướng Quảng Nam đến với tay người dân và du khách gần xa. Nhờ hương vị đặc trưng hấp dẫn cùng với giá thành hợp lý, sản phẩm nhanh chóng được lòng khách hàng.

Từ đó, bánh dừa nướng được bán rộng rãi ở Quảng Nam và để đáp ứng nhu cầu đó các gia đình ở đây cũng đầu tư mở cơ sở sản xuất bánh dừa. Lâu dần nó được xem như một đặc sản của Quảng Nam – Đà Nẵng mà ai khi tới cũng tìm mua.

Nguyên liệu cơ bản của bánh

Nguyên liệu làm bánh dừa nướng rất đơn giản và phổ biến: dừa tươi, đường, nếp hương, vani, và một số nguyên liệu khác.

Bánh dừa nướng

Cách đóng gói của bánh dừa nướng

Gói có qui cách đóng gói như sau:

  • Gói màu xanh in hình trái dừa và hình kẹo bên ngoài.
  • Trong gói sẽ được phân ra làm nhiều gói nhỏ, là món quà thích hợp và dễ chia cho dân văn phòng.

Món bánh này được rất nhiều người tìm mua dù mọi miền đất nước, với bánh dừa nướng được cung cấp bởi Đặc sản Quảng Nam Đà Nẵng. Loại bánh dừa này là loại bánh dừa chính hiệu và có giá cả rõ ràng để khách hàng có được sự lựa chọn đúng đắn, có một món quà ý nghĩa nhất.

Món quà đặc biệt từ bánh dừa nướng

Có thể bạn chưa biết nhưng đã từng có thời gian bánh dừa nướng Quảng Nam Đà Nẵng bỗng trở thành “cơn sốt” tại Hàn Quốc, khiến giới trẻ nước này “phát cuồng” săn lùng tìm mua. Đến nay nó, sức hút của nó vẫn không thay đổi.

Sức hút của bánh dừa nướng

Loại bánh này là món ăn rất bình dị, được làm từ nguyên liệu hết sức đơn giản. Cùi dừa bào nhỏ sấy khô, bơ mềm cho thêm trứng rồi đánh tan, sau đó đổ thêm sữa vào trộn đều. Tiếp đó cho bột mỳ và bột hạnh nhân vào tô rồi rây vào đánh chung với hỗn hợp sữa trứng. Cuối cùng cho cùi dừa đã sấy khô vào và mang đi ủ khoảng 2 tiếng. Ủ xong, mang ra vo tròn hoặc cánh thành từng miếng mỏng rồi nướng ở lò nướng với nhiệt độ 150 độ C.

Bánh dừa nướng

Cách thức chế biến tưởng đơn giản nhưng mỗi cơ sở sẽ có những bí quyết riêng để tạo được món bánh có hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn, ngọt ngọt, thơm thơm, một chút béo rất dễ ăn và đặc biệt không hề gây ngán. Bánh dừa nướng Quảng Nam – Đà Nẵng ngon nhất là nhâm nhi cùng bạn bè bên tách trà xanh nóng.

Giá thành bánh dừa nướng Quảng Nam – Đà Nẵng hiện nay

Hiện nay, trên thị trường bánh dừa nướng có rất nhiều loại với giá thành khác nhau. Tùy thuộc độ nổi tiếng cũng như lượng bánh đóng gói trong bao bì mà sẽ có mức giá dao động hợp lý.

Thường một gói bánh dừa nướng dao động từ 19000 – 29000 VNĐ/gói.

Với hạn sử dụng của bánh lên đến 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

 

Bánh dừa nướng ngày càng trở nên nổi tiếng nên không khó để tìm mua. Bạn có thể mua trực tiếp khi đi du lịch tại xứ Quảng, hoặc có thể đặt hàng online tại đây.

Ngoài bánh dừa nướng đặc sản Quảng Nam ra, shop còn có bánh chè lam Thạch Xá, kẹo lạc, kẹo dồi. Mọi người có thể tham khảo thêm!

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 0947200988