Chè lam Hà Nam- Địa chỉ bán uy tín chất lượng 

Chè lam Hà Nam- Địa chỉ bán uy tín chất lượng 

Ở các làng quê Bắc Bộ và các tỉnh lân cận, người ta thường uống trà cùng với chè lam – một món bánh truyền thống, có vị dẻo ngọt. Nếu ai có thú vui ngắm trăng thưởng trà, thì chắc hẳn là đã thử qua thức quà này rồi. Hiện nay, chè lam không chỉ phổ biến ở miền Bắc, mà còn được ưa chuộng nhiều ở miền Nam.

Nguồn gốc của bánh chè lam: Chè lam đặc sản ở đâu?

 

Nhắc đến chè lam, người ta thường nghĩ đến những vùng quê Bắc Bộ. Chè lam là đặc sản đến từ làng nghề truyền thống Thạch Xá – Thạch Thất Hà Nội. Thạch Xá – Thạch Thất cách trung tâm Hà nội khoảng 25km, nơi đây là làng nghề chuyên sản xuất chè lam theo phương thức truyền thống có thâm niên hơn 100 năm.

Theo như nhiều lời kể các cụ thì bánh chè lam thường được chọn để lễ Phật nhưng cũng có một số thông tin khác lại cho rằng chè lam từng là một đặc sản dùng để tiến vua. Ngày nay, chè lam không chỉ xuất hiện ở miền Bắc mà còn phủ rộng ở miền Nam. Tuy Bắc – Nam vốn có sự khác biệt về hương vị, nhưng lạ thay, chè lam của miền Bắc cũng là đặc sản gây bao nhớ thương cho bao người miền Nam.

Bánh chè lam là gì?

Chè lam là món bánh được làm từ các nguyên liệu chính như bột nếp, mạch nha, đường mật, đậu phộng, gừng. Chất bánh chè lam dẻo mịn do được làm từ bột nếp, vị ngọt thanh của mật mía và mạch nha, vị bùi bùi của đậu phộng rang và hơi cay nồng của gừng tươi.

Chè lam sẽ màu hơi nâu của nước mạch nha nấu chảy, bên trên có phủ một lớp bột nếp rang màu trắng. Nó thường được để nguyên một khối hình chữ nhật mỏng, sẽ cắt nhỏ thành các miếng vừa ăn khi ăn.

Cách làm chè lam không khó, nhưng cần bạn phải tỉ mỉ và biết chọn lựa các nguyên liệu ngon. Loại gạo nếp được dùng để làm bánh chè lam là Nếp Nhung, Nếp Hương, Nếp Cái Hoa Vàng với hạt to tròn, được phơi dưới nắng mùa hạ. Gừng trong món bánh này nhất định phải là gừng già được cắt mỏng giã nhỏ, như vậy mới giúp bánh thơm ngon, ăn vào có vị cay nhẹ của gừng. Mật mía De và mạch nha sẽ giúp bánh chè lam ngọt dịu, ăn vào không bị ngán.

Tuy cách nấu chè lam đơn giản, nhưng nếu sai một nhịp thì sẽ mất một mẻ bánh như chơi! Bạn phải định lượng nguyên liệu vừa đủ, canh lửa liên tục và khuấy nồi thật đều trên bếp thì mới cho ra thành phẩm bánh như ý.

Các địa điểm mua chè lam chuẩn vị tại Hà Nam

Hiện nay chè lam cũng được bán ở nhiều nơi tại thành phố Hà Nam. Bạn có thể mua tận nơi tại các, làng nghề hoặc các nhà phân phối bán lẻ hoặc các trung tâm thương mại,… Nếu bạn muốn chắc chắn về chất lượng của chè lam thì có thể ghé qua Cơ sở chè lam Kim Cúc thương hiệu chè lam Vua– chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những hộp bánh chè lam chất lượng nhất để làm qua mỗi khi ghé qua Hà Nội. Nếu bạn không có thời gian thì có thể đặt mua tại đây 

Tại sao nên mua bánh chè lam của chúng tôi

Cơ sở Kim Cúc với thương hiệu chè lam Vua đã làm nghề bánh chè lam mấy chục năm nay. Luôn luôn đặt chữ Tín lên hàng đầu, với hơn 30 năm kinh nghiệm và phục vụ hơn 1 vạn khách hàng. Các sản phẩm của Kim Cúc luôn đáp ứng được các yêu cầu của quý khách hàng. Từ khâu sản xuất đến đóng gói đến khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng, chúng tôi luôn tỉ mỉ, cẩn trọng nhằm mang lại cho khách hàng những lợi ích cao nhất cũng như cảm thấy thực sự thoải mái yên tâm.

Chè lam Kim Cúc thơm ngon mềm dẻo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn sử dụng dài ngày.

Bạn có thể mua bánh chè lam Hà Nam theo các hình thức sau:

 

– Gọi điện đặt hàng qua số điện thoại: 0903.613.012/ 0947.200.988/, chúng tôi sẽ giao hành tận nơi tại Hà Nội

– Đến trực tiếp mua hàng tại : 272 Hữu Hưng- Tây Mỗ- Nam Từ Liêm- Hà Nội

– Mua hàng tại Fanpage: https://www.facebook.com/banhchelamhanoi/

–  Đối với các khách hàng ở các tỉnh thành khách, Quý khách vui lòng đặt hàng qua Hotline hoặc Fanpage. Sau khi tiếp nhận đơn hàng, chúng tôi sẽ kiểm tra cước phí và thông báo lại Quý khách về cước chuyển cũng như thời gian giao hàng.

 

Chúng tôi vận chuyển với giá tốt nhất hoặc gửi xe khách uy tín đến các khu vực thuộc Hà Nam:

Thị xã: Phủ Lý

Huyện: Bình Lục, Duy Tiên, Kim Bảng, Lý Nhân, Thanh Liêm,….

 

 

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 0947200988