Những món ăn đặc sản Hà Nội tại Sài Gòn mà bạn dễ tìm thấy

Ngày nay rất nhiều món ăn đặc sản Hà Nội tại Sòn đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tại thành phố này. Và giờ đây rất nhiều món ăn như: phở cuốn, nem chưa nướng, bánh chè lam Hà Nội,… đã xuất hiện tại Sài Gòn. Mỗi lần muốn lần muốn thưởng thức bạn chỉ việc dạo quanh những con phố Sài Gòn mà không cần ra tận Hà Nội để thưởng thức.

Món Phở cuốn- Đặc sản Hà Nội tại Sài Gòn

Món ăn đơn giản với bánh phở, thịt bò, các loại rau thơm… được cuốn tròn như món gỏi, ăn kèm với chén nước chấm chua ngọt. Đơn giản là thế, nhưng để có món ăn ngon, người đầu bếp phải khéo léo trong việc ướp thịt và pha nước chấm.Phở cuốn

Phở cuốn Hà Nội
Phở cuốn Hà Nội

Thịt bò rửa sạch thái lát mỏng vừa ăn, ướp chung với các loại gia vị, thời gian ướp thịt không quá lâu cũng không quá nhanh, chừng hơn nửa giờ là đủ. Sau đó, cho lên chảo và xào vừa chín tới, không xào quá chín vì làm thịt dai, mất đi vị ngọt.

Bánh phở dùng để cuốn là loại bánh mỏng, mềm nhưng dai. Khi cuốn lên có màu trắng trong không bị rách nát mới là bánh phở ngon. Để cuốn phở rất đơn giản, một miếng bánh phở hình vuông được trải ra đĩa hoặc mâm, cho lên trên các loại rau như xà lách, húng quế, ngò rí… xúc thịt vừa xào xong vào giữa bánh phở, nhẹ nhàng cuốn lại gọn gàng trong lớp bánh phở trắng ngần mềm mượt bên ngoài.

Gia vị làm nên món ăn ngon là chén nước chấm được pha chua ngọt và hơi cay. Cái mềm mịn hơi dẻo của bánh phở, cái đậm đà của thịt bò, vị chua cay của nước chấm hòa cùng các loại rau tạo nên hương vị đặc trưng rất riêng

Đặc sản Hà Nội tại Sài Gòn nổi bật với Nem chua nướng

Nem chua vốn là món ăn đặc sản Hà Nội có phần tái, khi được nướng đều trên bếp than hồng tỏa ra mùi thơm nức rất hấp dẫn. Công việc nướng nem này cũng đòi hỏi sự nhanh lẹ ở người làm. Những chiếc nem được đặt trên vỉ than hồng, trở đều tay sao cho lá ổi cháy sém, nước mỡ chảy quanh thân nem là dùng được.

Nem chua nướng hà nội
Nem chua nướng hà nội

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài.

Ăn kèm với nem chua nướng là tương ớt. Mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện khi đưa lên miệng. Để đỡ ngấy, nem nướng được ăn kèm với đồ chua như xoài, dưa chuột, đu đủ…

Nem chua rán- một trong những đặc sản Hà Nội tại Sài gòn hút giới trẻ

Có thành phần giống với món nem chua nướng, thay vì nướng người ta đã biến thể bằng cách chiên đem lại sự thích thú cho người thưởng thức. Nem chua sau khi chiên có mùi vị rất đặc trưng, vừa giòn vừa mềm mà vẫn giữ được cái vị bùi bùi béo béo của nem chua rất ngon và lạ miệng.

Nem chua chiên được chế biến rất đơn giản. Từ nguyên liệu là nem chua còn sống, người đầu bếp chia thành những phần dài khoảng bằng ngón tay người lớn. Lăn nem qua một lớp bột chiên xù. Bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu sôi, cho những lát nem chua đã tẩm bột chiên vào và chiên vàng.

Nem chua rán Hà Nội
Nem chua rán Hà Nội

Trong quá trình chiên, phải canh lửa vừa phải, để nem chiên chín có màu vàng ươm, nhìn rất đẹp mắt và ngon miệng. Nếu chiên không chín tới nem sẽ không có độ giòn và không có mùi thơm. Chiên quá chín, nem sẽ không còn độ dai và vị ngọt thơm ngon nữa. Nem sau khi chiên vẫn giữ được cái giòn bên ngoài, cái mềm dẻo bên trong cùng mùi thơm đặc trưng làm cho người ăn một lần là nhớ mãi.

Nem chiên xong có thể để nguyên cây hoặc thái thành từng lớp nhỏ ăn kèm với tương ớt, cùng đĩa đồ chua thơm ngon. Cái béo, giòn thơm của nem hòa quyện với vị cay của tương ớt, thêm vị chua chua của đu đủ ngâm tất cả tạo nên một hương vị rất đặc biệt

Bánh chè lam Hà Nội

Bánh chè lam cũng là một trong những đặc sản Hà Nội tại Sài Gòn được rất nhiều người ưa chuộng. Không ít khách du lịch đến với thủ đô Hà Nội đều chọn Chè lam làm quà Hà Nội mang về cho gia đình. Với sự phát triển hiện nay thì chỉ cần 1 click nhỏ vào web: https://banhchelam.vn là bạn đã có thể thưởng thức bánh chè lam. Bánh chè lam Hà Nội luôn mang những hương vị đậm chất riêng so với những nơi khác.

chè lam thạch xa thach that
che lam thach that deo thom

Trên đây là những món ăn đặc sản Hà Nội tại Sài Gòn mà bạn có thể tìm thấy một cách dễ dàng. Chúc bạn có những chuyến đi thưởng thức ẩm thực, món ăn đặc sản tại Hà Nội.

 

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 0947200988