Kẹo lạc Hà Nội – món quà dân giã của mọi người

Đôi nét về đặc sản kẹo lạc ở Hà Nội

Kẹo lạc vừng hay còn được người dân miền trong biết đến với cái tên “kẹo đậu phộng” từ lâu đã là một món ăn cổ truyền dân dã, rất phổ biến và được người dân cả nước ưa chuộng. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi uống một chén trà nóng và nhâm nhi miếng kẹo lạc có vị bùi béo của lạc, đó là cảm giác sảng khoái đến khó tin mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những bài hướng dẫn cách làm kẹo lạc tại nhà trên các trang mạng, nhưng để nấu được ra những mẻ kẹo lạc vừng thơm ngon không phải điều đơn giản. Bạn phải trải qua nhiều công đoạn sơ chế nguyên liệu và chế biến với các công thức khá phức tạp nên điều bạn cần làm là tìm cho mình một địa chỉ bán kẹo lạc Hà Nội hảo hạng, pha một ấm trà vừa nhâm nhi và thưởng thức nó.

Kẹo lạc

Vị ngọt ngào của kẹo quyện cùng vị béo ngậy, bùi bùi của lạc khiến món kẹo lạc vừng trở nên cực kỳ hấp dẫn. Cách làm kẹo lạc vừng cũng khá đơn giản, bạn có thể làm cả cả hộp kẹo ngay trong tối nay sau khi tham khảo bài viết dưới đây.

Về nguyên liệu của kẹo lạc

Các nguyên liệu để làm ra kẹo lạc, bao gồm: lạc, vừng, đường kính, vani, và một số hương liệu khác. Những nguyên liệu tuy đơn giản, nhưng khi kết hợp với nhau tạo ra một món kẹo vô cùng đặc biệt.

Kẹo lạc

Cách làm kẹo lạc Hà Nội

Bước 1: Lạc rang chín, sau đó đem xát sạch vỏ. Để vỏ có thể bong ra dễ dàng thì khi rang chín lạc xong, bạn bỏ số lạc đó vào ủ trong 1 tờ giấy báo, bọc kín khoảng 20 phút rùi mới đem ra xát vỏ, vỏ lạc sẽ bong ra dễ dàng hơn. Vừng đem rang vàng

Bước 2: Cho 150 gr đường, 100 gr nước, một chút muối vào nồi, quấy nhẹ nhàng cho đường tan bớt, khoáy liên tục trên lửa vừa cho đến khi đường chuyển sang màu vàng đậm rồi đợi đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián thì tắt bếp luôn và nhanh tay cho các nguyên liệu là lạc, vani và muối nở vào. Lúc này hỗn hợp sẽ quện dẻo và sệt.

Kẹo lạc

Bước 3: Chuẩn bị 1 cái hộp sạch, hình vuông hoặc hình chữ nhật có lót giấy nến, hoặc chuẩn bị bột gạo rắc đều, sau đó đổ hỗn hợp kẹo vào và cán dẹt cho đều nhau, rắc vừng trắng lên trên. Nhanh tay dùng dao sắc cắt kẹo thành nhiều thanh nhỏ, đợi kẹo nguội thì bỏ vào hộp dùng dần trong khoảng từ 2-3 tuần.

Có thể mua kẹo lạc ở đâu?

Trước khi mua kẹo lạc làm quà Hà Nội bạn cần chú ý đến ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng để chọn được những gói kẹo lạc ngon và ưng ý nhất. Bạn có thể mua ngay tại trung tâm Hà Nội tại tổng đại lý kẹo lạc, bạn có thể liên hệ 0903613012 hoặc website để xem thêm chi tiết. Rất tiện lợi đúng không ạ, bạn không cần phải đi xa để mua mà có thể lựa chọn kẹo lạc làm quà Hà Nội khi về.

Cảm ơn bạn đã đọc tin tức, chúc bạn sớm có món kẹo lạc Hà Nội chất lượng.

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 0947200988