Món quà tuổi thơ từ kẹo dồi lạc (kẹo dồi đầu phộng)

Kẹo Dồi Lạc – Món Quà Quê Dân Dã Cực Kỳ ý Nghĩa

Kẹo Dồi Lạc được làm từ nguyên liệu truyền thống, không quá cầu kỳ, gồm: Lạc rang, vani, vừng tấm, đường kính và mạch nha. Ăn mãi không chán!

Ban đầu kẹo chỉ được bán trong các chợ ở một số làng quê. Dần dần, nó đã trở thành một món quà quê, một đặc sản của vùng và tiến đến thành phố lớn và tỏa đi nhiều nơi.

Kẹo có lớp vỏ màu trắng đục bên ngoài rất giòn và ngọt đậm nhưng không quá gắt. Bên trong lớp vỏ là phần nhân gồm những viên lạc, hay còn gọi là đậu phộng đã được rang nên rất thơm.

Kẹo dồi

Người ta thường ăn kèm kẹo với một ly trà nóng. Đặc biệt vào tiết trời lạnh mùa đông của khu vực phía Bắc thì được thưởng thức món này trong thời gian ấy là thật tuyệt.

Nguyên liệu để làm kẹo dồi

Kẹo dồi lạc được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản là: lạc, vừng, đường kính trắng, mạch nha, tinh bột,…. Nhưng để làm thành một chiếc kẹo dồi thơm ngon lại không phải là điều đơn giản. Nó đòi hỏi công sức của những người làm rất nhiều.

Kẹo dồi lạc gồm có 2 phần chính:

  • Phần nhân: Là hỗn hợp lạc, vani, mạch nha, đường được trộn đều, có màu vàng óng giống mật ong.
  • Phần vỏ: Đây là phần đã tạo nên nét đặc trưng riêng của kẹo.  Đầu tiên là đem nấu mạch nha và đường sao cho đến độ keo nhất định, không quá lỏng cũng không quá đặc rồi được những người thợ “đánh” kẹo. Ở các làng nghề làm kẹo truyền thống, phần mạch nha và đường sau khi nấu này sẽ được quật vào một chiếc cột cho đến khi dẻo quẹo để có thể nặn thành khối hình trụ và có màu trắng đục. Ngày nay để tiết kiệm sức lao động và cũng để tăng năng suất sản xuất thì các cơ sở sản xuất đã sử dụng “máy vật bột” để làm vỏ kẹo. Tuy nhiên thì những chiếc kẹo được làm bằng tất cả các bước thủ công luôn có vị đậm đà hơn rất nhiều.

Kẹo dồi

  • Bước cuối cùng là dàn lớp vỏ kẹo thật mỏng ra, càng mỏng càng tốt rồi cho phần nhân đã làm vào giữa. Sau đó sẽ cuộn phần vỏ và nhân lại với nhau thành hình trụ dài. Chờ đến khi kẹo nguội đủ độ thì cắt thành những khoanh kẹo đẹp mắt.

Thông tin giá bán

Giá bán lẻ bịch 160gr và 250gr sẽ dao động từ 15.000 VND – 25.000 VND

Bạn có thể tham khảo và mua kẹo dồi.

Ngoài ra, shop còn phân phối các sản phẩm khác phù hợp với mọi người hơn, khách hàng xem chi tiết tại đây.

 

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 0947200988