Quà Hà Nội cho người miền Nam, người Sài Gòn

Những ai từng ghé thăm thủ đô Hà Nội, hẳn sẽ muốn mang một chút “hương vị” của vùng đất này làm quà tặng cho mọi người. Đặc sản Hà Nội làm quà, vừa phải đảm bảo thơm ngon mà vẫn thể hiện được cái nét tinh tế đặc trưng của nơi đây. Bạn có thể tham khảo một vài món quà Hà Nội dưới đây:

1. Gốm sứ

Gốm sứ Bát Tràng Hà Nội từ lâu đời đã trở thành một thương hiệu, một món quà lưu niệm mà bất cứ ai cũng mong muốn được nhận. Đây là một trong những món quà phù hợp với nhiều đối tượng người nhận nhất, bởi chúng đa dạng về kiểu cách, thiết kế, màu sắc và công dụng. Các sản phẩm gốm sứ phổ biến như: bình hoa, cốc chén, bát đũa, ống đựng bút, đồ trang trí,…

Bên cạnh những thiết kế tinh tế, cao cấp và sang trọng, gốm sứ Bát Tràng không thiếu những sản phẩm với màu sắc sặc sỡ, tươi tắn, phù hợp với các bạn trẻ và cả các bạn nhỏ. Chính bởi vậy, đừng bỏ lỡ món quà tặng đầy ý nghĩa, mang đậm nét truyền thống Hà thành khi ghé thăm Hà Nội nhé.

đồ gốm sứ

Địa chỉ mua hàng:

  • CP PP Gốm Sứ Bát Tràng: Số 10, ngõ 45, Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Gốm Sứ Bát Tràng: Số 75 Đặng Thùy Trâm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 393 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

2. Lụa – món quà Hà Nội truyền thống

Hà Nội có tới gần 300 làng nghề truyền thống, sản xuất rất nhiều các loại mặt hàng khác nhau. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm những món quà lưu niệm mang đậm nét Hà Nội, đừng quên đến với những sản phẩm truyền thống của các làng nghề này.

Lụa là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của Hà Nội xưa. Hiện nay các sản phẩm lụa được bày bán ở Hà Nội chủ yếu là vải lụa, khăn lụa, áo, túi xách,… được rất nhiều khách du lịch ưa chuộng.

Lụa tơ tằm được làm thủ công vô cùng tỉ mỉ, tấm lụa rất mềm và mỏng tang, người dùng phải giặt khô để giữ cho sợi vải không bị xù. Bên cạnh những mặt hàng cao cấp có giá rất cao, trên thị trường còn có rất nhiều các mặt hàng khăn, vải, áo pha lụa nhằm phục vụ những nhu cầu trung bình với giá phải chăng cho những người muốn mua các sản phẩm lụa Hà Nội về làm quà biếu.

lụa - quà Hà Nội

Địa chỉ mua hàng:

  • Kenly Silk Shop: 108 Hàng Gai, Hà Nội
  • Lụa Hà Silk: 538 Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
  • Lụa tơ tằm Bá Minh: Ngõ 57 Nguyễn Khánh Toàn, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

3. Mứt sen trần

Người Hà Nội từ xưa đến nay vốn thanh tao, lịch thiệp và vô cùng tinh tế trong cách ăn nói, đi đứng và cả ăn uống. Vẻ lịch thiệp và tinh tế đó được thể hiện rất rõ ràng qua thói quen ăn mứt sen, thưởng trà từ lâu đời.

Mứt Hà Nội khá đa dạng từ nguyên liệu, mùi vị và cách chế biến, tuy nhiên, nếu xét về ý nghĩa cũng như hương vị truyền thống thì chẳng có loại mứt nào thay thế được mứt sen trần của người Hà Nội.

Hạt mứt sen tròn xinh, nho nhỏ giơ lên ánh sáng là cảm nhận ngay được độ trong suốt của nước đường ngấm. Vị mứt sen quyện ngay với đường và tan trong khoang miệng, không quá bở nát, cũng không quá sượng, mà chỉ để lại mùi vị dư âm ngọt nhẹ nhàng. Hạt mứt sen trần thường đi chung với ấm trà nóng trên bàn mỗi dịp Tết đến xuân về hay rằm Tháng tám, cũng thường xuất hiện trên bàn thờ tổ tiên cùng gói trà Sen. Đừng quên mua mứt sen trần về làm món quà biếu tinh tế từ Hà Nội bạn nhé.

Mứt sen trần

Địa chỉ mua hàng:

  • Số 11 Hàng Đường, Hoàn Kiếm
  • Số 17 Bạch Mai, Hai Bà Trưng
  • Số 46A Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa

4. Bưởi Diễn

Bưởi Diễn là loại bưởi thuộc làng Diễn, nay thuộc phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bưởi Diễn gây ấn tượng bởi lớp vỏ mỏng tang, vàng ruộm và những tép bưởi mọng nước bên trong. Một điều đặc biệt hơn nữa là loại bưởi này càng để lâu, vỏ càng héo thì quả sẽ càng ngon và ngọt. Vì thế lựa chọn bưởi Diễn làm quà biếu chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Bưởi Diễn cũng là một trong năm loại ngũ quả thường được mọi người bày biện trên bàn thờ tổ tiên vào mỗi dịp lễ Tết, là một biểu hiện cho sự tràn đầy, mát lành và hứa hẹn điều may mắn. Món đặc sản Hà Nội này chắc chắn sẽ làm hài lòng người nhận quà không chỉ bởi sự ngon mát của bưởi Diễn mà còn bởi tầng ý nghĩa sâu sắc của chúng.

bưởi diễn - quà Hà Nội

Bưởi diễn

Địa chỉ mua hàng:

  • Trang trại Xanh Hà – Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội
  • Đường Quang Tiến – Nam Từ Liêm – Hà Nội
  • Tổ 3 – Phúc Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

5. Bánh chè lam – quà Hà Nội

Nếu ngày xưa, món bánh chè lam thường chỉ được làm và sử dụng vào dịp Tết như một món bánh có ý nghĩa đặc sắc, thì ngày nay, người ta có thể mua bất cứ lúc nào. Miếng bánh chè lam có màu nâu nhạt, thêm một lớp bột được phủ nhẹ ra bên ngoài tạo nên vẻ dẻo dai và hấp dẫn cho bánh.

Cắn một miếng bánh, ngay lập tức cảm nhận được mùi vị dẻo thơm nhẹ, hòa với vị cay the của gừng và dịu ngọt của mật mía. Bánh chè lam đặc biệt phù hợp để nhâm nhi cùng chén trà nóng vào những ngày trời se se lạnh. Chỉ cần cắn một miếng chè lam, nhấp một ngụm trà là có ngay cảm giác thưởng thức cả một bầu trời văn hóa Hà thành đầy tinh tế.

Bánh chè lam - quà Hà Nội
Chè lam thơm ngon

Địa chỉ mua hàng:

  • Chè Lam Vua: 81 Dương Khuê – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Bánh Chè Lam Kim Cúc: Thạch Xá – Thạch Thất- Hà Nội

Trên đây là một số gợi ý banhchelam.vn gợi ý cho du khách mọi miền đến tham quan du lịch Hà Nội. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn lựa chọn những món quà phù hợp nhất!

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn
.Gọi ngay 0947200988